Xã Thanh Lâm: Tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn lý luận chính trị hè năm 2025
Sáng ngày 20/8/2025, Đảng ủy xã Thanh Lâm tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn lý luận chính trị hè dành cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường Mầm non, tiểu học và THCS năm 2025. Dự lớp tập huấn có các đồng chí Phạm Thị Như Quỳnh, phó trưởng phòng Thông tin tổng hợp, Ban tuyên giáo và dân vận tỉnh ủy; đồng chí Bùi Thị Hoa, Phó BT TT Đảng ủy xã; Đồng chí Nguyễn Thị Huế, ủy viên BCH đảng ủy, trưởng ban xây dựng Đảng; đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc, trưởng phòng văn hoá xã hội.
Trong thời gian 01 ngày, trên 270 cán bộ quản lý, giáo viên các trường Mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã được bồi dưỡng, tập huấn những nội dung dung cốt lõi, những điểm mới trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIV của Đảng; Các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; Kết quả triển khai việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; Tình hình thời sự thế giới, trong nước, trong tỉnh nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2025. Tại hội nghị các cán bộ giáo viên các nhà trường còn được tập huấn một số nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo .... Sau tập huấn cán bộ, giáo viên các nhà trường được thảo luận và viết bài thu hoạch cá nhân.
Thông qua bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị, nhằm giúp đội ngũ cán bộ, quản lý giáo viên các trường Mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã nâng cao nhận thức chính trị, cập nhật kiến thức mới từ các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; những vấn đề mới trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của thế giới, trong nước và trong tỉnh. Trên cơ sở đó góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý và năng lực giảng dạy cho đội ngũ giáo viên các nhà trường. Đồng thời cập nhật kịp thời các thông tin, kiến thức mới phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo tinh thần đổi mới đúng đối tượng, đúng chuyên môn giảng dạy.